Smart Commute Lifestyle เรื่องราวกฎหมายของบุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงข้อดีข้อเสียของบุหรี่ไฟฟ้า

เรื่องราวกฎหมายของบุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงข้อดีข้อเสียของบุหรี่ไฟฟ้า

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

บุหรี่ไฟฟ้าถือเป็นสินค้าที่เจาะกลุ่มเป้าหมายนักสูบได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะนักสูบหน้าใหม่หรือนักสูบหน้าเก่าบุหรี่ไฟฟ้าก็เอาอยู่หมด ซึ่งแน่นอนว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นต้องมีกฎหมายมาควบคุมไม่ต่างกับสินค้าอื่นๆ ทั่วไป โดยกฎหมายควบคุมของบุหรี่ไฟฟ้า คือ บุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าต้องห้ามในการนำเข้าสู่ราชอาณาจักร กล่าวคือ ห้ามนำเข้า ห้ามขาย ห้ามให้บริการ แต่ไม่มีกฎหมายห้ามครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า แต่แต่ถึงกระนั้นผู้ที่มีไว้ครอบครองก็ผิดอยู่ดี เพราะบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าไม่เสียภาษี ฉะนั้น การครอบครองสินค้าที่ไม่เสียภาษี มีความผิดตาม พ.ร.บ. ศุลกากร พ.ศ. 2469 นั่นเอง หากฝ่าฝืนต้องจำคุก คุก 5 ปี บวกกับเสียเงินค่าปรับอีกต่างหาก (ข้อมูลนี้อ้างอิงจริงพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2469 และประกาศกระทรวงพาณิชย์ พ.ศ. 2559 ตามลำดับ)

กฎหมายเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าเพิ่มเติม

กฎหมายเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าเพิ่มเติม มีแยกย่อยออกมาอีก 2 หัวข้อ คือ

  • กฎหมายเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าเพิ่มเติม : มาตรา 27 ทวิ ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจําหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจํานํา หรือรับไว้โดยประการใดอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียค่าภาษีหรือของต้องจํากัด หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องก็ดี หรือเป็นของที่นําเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจํากัด หรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้นก็ดี มีความผิดต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินสี่เท่าราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้ว หรือทั้งจําทั้งปรับ
  • กฎหมายเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าเพิ่มเติม : ประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง สินค้าต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ. 2559 ข้อ 3 ให้สินค้าตามบัญชีท้ายประกาศนี้เป็นสินค้าต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ. 2559 บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า

ทั้งนี้ ยังรวมไปถึงการครอบครองน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอีกด้วย ซึ่งน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ก็คือ น้ำยาที่จะเข้าไปทำปฏิกิริยากับตัวบุหรี่ไฟฟ้าให้มีกลิ่นและควันออกมานั่นเอง ซึ่งกลิ่นของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ฮิตสุดๆ ในปัจจุบันนี้ คือ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่น โดยน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่นที่กำลังมาแรง มีดังนี้

  • น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่น กลิ่น Grape Smootie Frozen Saltnic  
  • น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่น กลิ่น Mad Grape Salt Nic
  • น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่น กลิ่น Graple Saltnic 10ml nic35
  • น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่น กลิ่น Kyoho Budo Grape saltnic
  • น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่น กลิ่น This Is Salts Grape 

สรุปได้ว่าทั้งบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าทุกกลิ่น ทุกประเภท ไม่สามารถนำเข้า ขาย ให้บริการ และครอบครองนั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

เลือกบริษัท รับกำจัดปลวก ควรเลือกอย่างไรเลือกบริษัท รับกำจัดปลวก ควรเลือกอย่างไร

ปลวกนั้นเป็นหนึ่งในปัญหาที่หลายคนนั้นจะต้องเจอกับบ้านของเราอย่างแน่นอน และ เชื่อว่าหลายคนนั้นมีหลากหลากหลายเรื่องในเรื่องของการเข้าใจผิด ที่เกี่ยวข้องกับปลวกด้วยเช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าการกำจัดปลวกนั้นเราจะเลือกใช้บริการการกำจัดปลวก  เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องของการกำจัดปลวกให้สิ้นซากจากบ้านของเรา ดังนั้นสำหรับใครที่ต้องการจะกำจัดปลวก เรามาลองดูกันดีกว่านะครับว่าในการเลือกบริษัทกำจัดปลวกนั้นเราควรเลือกอย่างไรบ้าง  เราถึงจะได้รับบริการกำจัดปลวกที่ดี และมีมาตรฐานนนะครับ   มาตรฐาน และ ความน่าเชื่อถือ   อย่างแรกที่เราควรรู้ไว้เลยนั้นคือในเรื่องของ  มาตรฐานและความน่าเชื่อถือนะครับ ของบริษัทกำจัดปลวก  ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบริษัทกำจัดปลวกอย่างถูกต้อง มีเอกสารประกอบการอย่างชัดเจน มีความน่าเชื่อถือ  เพราะถ้าหากว่าเราเลือกบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือมากเท่าไหร่ เราก็จะมั่นใจได้ว่าการกำจัดปลวกนั้นจะดีและมีมาตรฐานมากขึ้นนะครับ  และจะทำให้เรานั้นสามารถที่จะกำจัดปลวกได้อย่างดี และมีมาตรฐานในการกำจัดปลวกนะครับ   ความปลอดภัย  ในส่วนต่อมานั้นคือในเรื่องของ ความปลอดภัยเองก็สำคัญไม่แพ้กันนะครับ  ให้เราดูนโยบายในด้านความปลอดภัยไว้ด้วยนะครับ เพราะว่าการกำจัดปลวกนั้นอย่าลืมว่าจะเกี่ยวข้องในเรื่องของสารเคมีนะครับ  ดังนั้นในเรื่องของความปลอดภัยเองก็สำคัญไม่แพ้กันนะครับ ให้เราเลือกบริษัทที่มีมาตรฐาน และ มีนโยบายในด้านความปลอดภัยไว้ด้วยนะครับ

ผ้ารองกันเปื้อนหมอน

ความสำคัญของผ้ารองกันเปื้อนหมอนที่หลาย ๆ คนมองข้ามความสำคัญของผ้ารองกันเปื้อนหมอนที่หลาย ๆ คนมองข้าม

นอกจากการใส่ใจในเรื่องของการเลือกซื้อชุดเครื่องนอน, หมอน, ผ้าห่ม และหมอนข้างแล้ว การให้ความใส่ใจกับปลอกหมอนก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่หลาย ๆ คนมักจะมองข้ามความสำคัญของอุปกรณ์ชิ้นนี้ไป จนกระทั่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมา ไม่ว่าจะเป็นการนอนที่ไม่สบายมากพอ, การเกิดปัญหาจามคัดจมูกเพราะภูมิแพ้ และการเกิดสิวบนใบหน้าซึ่งปัจจัยหนึ่งอาจจะเกิดมาจากหมอนที่คุณนอนอยู่ทุกวัน ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำให้คุณได้รู้จักความสำคัญของผ้ารองกันเปื้อนหมอนนี้กัน  หัวใจหลักสู่การนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ  คุณทราบหรือไม่ว่าผ้ารองกันเปื้อนหมอนช่วยส่งเสริมการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ และส่งเสริมสภาพแวดล้อมการนอนที่ดีเพราะความชื้นในหมอนของคุณอาจทำให้เกิดเชื้อราขึ้นมาภายในได้อย่างรวดเร็ว เพราะไม่มีสิ่งกำบังปกป้อง อีกทั้งการเลือกปลอกหมอนที่ดียังช่วยป้องกันไรฝุ่น และยังช่วยป้องกันการแพร่กระจายของตัวเรือดอีกด้วย แน่นอนการนอนหลับลึกคือการนอนที่ดีต่อสุขภาพ และผ้ารองกันเปื้อนหมอนจะกักเก็บความอุ่นไว้ภายใน ซึ่งช่วยทำให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้นในช่วงที่อากาศเย็น นอกจากนี้หากคุณและคนในครอบครัวมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคภูมิแพ้ ปลอกหมอนจะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันสารก่อภูมิแพ้ได้ดี คุณจึงนอนหลับได้อย่างหายใจสะดวกแทนที่จะสูดดมนำละอองที่ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ เข้าร่างกาย   ผ้ารองกันเปื้อนหมอนที่ปราศจากสารก่อภูมิแพ้  นอกจากผ้าตามปกติทั่วไปแล้วยังมีผ้ารองกันเปื้อนหมอนชนิดพิเศษที่ช่วยบรรเทาในเรื่องของภูมิแพ้โดยตรงอีกด้วย สามารถซักและเช็ดให้แห้งได้ง่ายกว่าหมอนขนเป็ด และสามารถป้องกันไรฝุ่น, โรคราน้ำค้าง และตัวกระตุ้นภูมิแพ้อื่น ๆ  ไม่ให้เติบโตภายในหมอนได้ดี และผ้าบางชนิดยังลดอาการแพ้และบรรเทาอาการระคายเคืองผิวหนังได้ดียิ่งขึ้น จึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งบอบบาง หรือมักมีสิว ตลอดจนผู้ที่มีความกังวลเรื่องการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าก็สามารถใช้ปลอกหมอนชนิดนี้ได้เช่นเดียวกัน   สรุปแล้วผ้ารองกันเปื้อนหมอนไม่ได้มีปัจจัยในเรื่องของความสวยงาม

สีรถมงคล

เคล็ดลับเลือกรถให้ถูกโฉลกต้องดูที่อะไรบ้าง ขับแล้วเฮงแคล้วคลาดปลอดภัยเคล็ดลับเลือกรถให้ถูกโฉลกต้องดูที่อะไรบ้าง ขับแล้วเฮงแคล้วคลาดปลอดภัย

เก็บเงินออกรถใหม่ทั้งที จะซื้อสุ่มสี่สุ่มห้าตามใจชอบเห็นจะไม่ได้ ตามความเชื่อของคนไทยเรา ถ้าขับรถที่ไม่ถูกโฉลกอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และมีเหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้นเวลาขับรถอยู่เสมอ เรียกได้ว่าใครที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้เป็นต้องได้ใช้ความคุ้มครองจนบริษัทประกันเบื่อหน้ากันเลยทีเดียว และถึงแม้บางคนอาจจะไม่เชื่อ แต่กันไว้ย่อมดีกว่าแก้ รวมถึงไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ วันนี้เราจึงมาส่งต่อเคล็ดลับเลือกรถให้ถูกโฉลก ขับแล้วเฮง ขับแล้วดี แคล้วคลาดปลอดภัยทุกเส้นทาง สีรถต้องห้ามประจำวันเกิด ประเดิมกันที่เคล็ดลับแรก กับเรื่องสีรถ ปัจจัยสำคัญที่คนออกรถจะนึกถึงหลังจากตัดสินใจเลือกยี่ห้อและรุ่นของรถได้แล้ว ซึ่งความเชื่อนี้ของคนไทยไม่ใช่ว่าคุณชอบสีไหน แล้วจะสามารถออกสีนั้นได้เลย หากสีที่คุณชอบดันไปตรงเข้ากับสีต้องห้าม อาจทำให้รถคันเก่งของคุณพบเจอแต่ปัญหาตลอดอายุการใช้งานก็เป็นได้ คนเกิดวันอาทิตย์ ห้ามใช้รถ สีแดง คนเกิดวันจันทร์ ห้ามใช้รถ สีส้ม คนเกิดวันอังคาร