Smart Commute Lifestyle วิธีการเลือกมอเตอร์ให้คุ้มค่า และใช้งานได้ยาวนาน

วิธีการเลือกมอเตอร์ให้คุ้มค่า และใช้งานได้ยาวนาน

ขายมอเตอร์ไฟฟ้า

มอเตอร์ก็เหมือนกับอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างอื่น ที่มีโอกาสจะพังเสียหายได้เหมือนกัน ในกรณีที่เราใช้งานไปนานๆ หรือแม้แต่การใช้งาผิดวิธี ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้มอเตอร์เสียหายได้ง่าย ถ้าหากผู้ใช้ไม่ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมอเตอร์ที่ดี และเลือกมอเตอร์จากร้าน ขายมอเตอร์ไฟฟ้า ไม่เหมาะสม ก็จะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้มอเตอร์พังได้เช่นกัน 

ฉะนั้นวิธีการจะทำให้มอเตอร์ใช้งานได้ยาวนาน สิ่งแรกที่ผู้ใช้ควรทำก็คือการเลือกให้ดีก่อนในขั้นแรก ฉะนั้นเราจะมารู้จักเกี่ยวกับวิธีการเลือกมอเตอร์ ให้มอเตอร์ของเราใช้งานได้ยาวๆ กันบ้างว่ามีวิธีการอย่างไร เราก็ได้รวบรวมข้อมูลมาให้ท่านแล้ว 

แนะนำการเลือกมอเตอร์ให้ใช้งานได้คุ้มค่าที่สุด 

1.ความเหมาะสมกับงานที่ใช้ 

สิ่งแรกที่ควรเลือกก็คือ มอเตอร์ที่ใช้จะต้องเหมาะกับลักษณะงานของเราก่อน ไม่เช่นนั้นความเสียหายจะตามมาทันที อย่างเช่นหากเราเอามอเตอร์ที่มีกำลังการขับน้อย มีแรงบิดต่ำ ไปใช้กับงานที่เป็นโหลดหนัก ความเสียหายจะเกิดขึ้นกับมอเตอร์ทันที เพราะว่าเกิดกำลังของมอเตอร์ แต่ถ้าเราเลือกใช้ขนาดที่ใหญ่กว่า อันนี้ก็ได้เหมือนกัน แต่ว่าจะเป็นการเปลืองค่าใช้จ่ายเกินไป 

2.เข้าใจชนิดของมอเตอร์ 

มอเตอร์ที่มีขายในท้องตลาด ไม่ใช่จะมีมอเตอร์แบบเดียวชนิดเดียว ยังมีมอเตอร์ที่เป็นมอเตอร์เกียร์ มอเตอร์เซอร์โว และอีกหลายชนิดให้เราได้เลือก นั่นหมายความว่าเราต้องเข้าใจการทำงานของมอเตอร์แต่ละชนิดด้วย มอเตอร์แบบไหนใช้กับไฟกี่เฟส จะได้เลือกซื้อจากร้าน ขายมอเตอร์ไฟฟ้า ได้ตรงกับลักษณะการใช้งานของเรา 

3.ไม่ซื้อมอเตอร์มือสอง  

มอเตอร์ที่ดีเราต้องเลือกที่เป็นของมือหนึ่งเท่านั้น จริงอยู่มอเตอร์มือสองทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ แต่เราก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีความเสี่ยงอะไรตามมาบ้าง ดังนั้นในการใช้งานที่ดี แนะนำว่าให้คุณเลือกเป็นมอเตอร์มือหนึ่งจะดีกว่า อย่างน้อยเราก็มั่นใจในคุณภาพของมันได้ อีกทั้งการซื้อของมือหนึ่ง เรายังได้รับการประกันอีก ในกรณีที่เกิดความเสียหายกับมอเตอร์ที่ซื้อมา 

4.ไม่เน้นที่ราคา 

จริงอยู่เวลาซื้อมอเตอร์คนก็มักอยากจะได้ราคาที่ถูกที่สุด เพราะเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย แต่การซื้อมอเตอร์ที่ราคาอย่างเดียว ไม่ได้หมายความว่าเราจะได้คุณภาพของมันด้วย ดังนั้นอยากแนะนำว่าให้คุณเลือกที่คุณภาพเป็นหลักจะดีกว่า อย่างน้อยอายุการใช้งานของมันก็ย่อมยาวกว่าของถูกแน่ ที่สำคัญในระยะยาว ความคุ้มค่าก็แตกต่างกันด้วย เมื่อคำนวณอายุการใช้งาน 

5.สถานที่ติดตั้งที่เหมาะสม 

เมื่อคุณได้มอเตอร์มาแล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อไปก็คือการติดตั้งในสถานที่ที่เหมาะสม และติดตั้งให้ถูกวิธี เพราะการติดตั้งนั้นมีผลกับมอเตอร์ของเราด้วย หากสถานที่มีความเสี่ยง หรือผู้ติดตั้งไม่เข้าใจการติดตั้ง 

ดังนั้นหากท่านใดที่มีความประสงค์อยากได้มอเตอร์จากร้าน ขายมอเตอร์ไฟฟ้า อยู่ล่ะก็ วิธีการเลือกข้างต้นจะช่วยให้คุณได้มอเตอร์ที่ดี ที่ตรงกับลักษณะการใช้งาน อีกทั้งคุณจะได้ใช้งานมอเตอร์ได้ยาวนานกว่าปรกติด้วย หากคุณทำตามขั้นตอนที่บอกไปทั้งหมด 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก

บุหรี่ไฟฟ้า pod Smoant Knight 80บุหรี่ไฟฟ้า pod Smoant Knight 80

บุหรี่ไฟฟ้า pod system Smoant เป็นแบรนด์บุหรี่ไฟฟ้าแบรนด์หน่ง โดยบุหรี่ไฟฟ้าที่สร้างชื่อเสียงให้แบรนด์ Smoant เป็นที่รู้จักในรูปแบบบุหรี่ไฟฟ้าแบบ pod mod จนประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมอย่างล้นหลามคือ Pasito pod ที่เป็นบุหรี่ไฟฟ้าราคาถูกแบบ Pod Mod ฃ จนกลายบุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก pod mod ที่หลายคนใช้แล้วบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าดีจริงๆ และที่สำคัญไม่มีอาการรั่วซึมให้ผู้ใช้งานได้เห็นเลย และตอนนี้ Smoant ได้มี pod mod ตัวใหม่ออกมานั่นก็คือ Smoant Knight

แผงโซล่าเซลล์

โซล่าเซลล์โรงงาน ดีอย่างไร มาตรฐานการติดตั้งที่ดีเป็นแบบไหนโซล่าเซลล์โรงงาน ดีอย่างไร มาตรฐานการติดตั้งที่ดีเป็นแบบไหน

การติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน มีข้อดีหลายอย่าง โซล่าเซลล์โรงงาน (Solar PV Rooftop) คือ ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เชื่อมต่อสายส่งสามารถติดตั้งได้ทั้งในบ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน โรงงาน หลังคาโรงจอดรถ ฯลฯ ระบบผลิตไฟฟ้าที่ใช้ร่วมกับระบบจำหน่ายของการไฟฟ้า ประโยชน์หลักๆ ก็เพื่อลดค่าไฟรายเดือน พลังงานไฟฟ้าที่ได้จากระบบโซล่าเซลล์ คือ ไฟฟ้ากระแสตรง สามารถแปลงให้เป็นไฟฟ้ากระแสสลับได้ด้วยอินเวอร์เตอร์ แล้วจึงนำไปเชื่อมต่อกับการไฟฟ้าฯ นอกจากประหยัดค่าไฟได้แล้วยังสามารถขายไฟคืนให้กับการไฟฟ้าได้ด้วย สำหรับอุปกรณ์ในการติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงานที่สำคัญ ได้แก่ แผงโซล่าเซลล์ ตู้ไฟฟ้า DC, AC BOX โครงรองรับแผง อินเวอร์เตอร์

ผ้ารองกันเปื้อนหมอน

ความสำคัญของผ้ารองกันเปื้อนหมอนที่หลาย ๆ คนมองข้ามความสำคัญของผ้ารองกันเปื้อนหมอนที่หลาย ๆ คนมองข้าม

นอกจากการใส่ใจในเรื่องของการเลือกซื้อชุดเครื่องนอน, หมอน, ผ้าห่ม และหมอนข้างแล้ว การให้ความใส่ใจกับปลอกหมอนก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่หลาย ๆ คนมักจะมองข้ามความสำคัญของอุปกรณ์ชิ้นนี้ไป จนกระทั่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมา ไม่ว่าจะเป็นการนอนที่ไม่สบายมากพอ, การเกิดปัญหาจามคัดจมูกเพราะภูมิแพ้ และการเกิดสิวบนใบหน้าซึ่งปัจจัยหนึ่งอาจจะเกิดมาจากหมอนที่คุณนอนอยู่ทุกวัน ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำให้คุณได้รู้จักความสำคัญของผ้ารองกันเปื้อนหมอนนี้กัน  หัวใจหลักสู่การนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ  คุณทราบหรือไม่ว่าผ้ารองกันเปื้อนหมอนช่วยส่งเสริมการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ และส่งเสริมสภาพแวดล้อมการนอนที่ดีเพราะความชื้นในหมอนของคุณอาจทำให้เกิดเชื้อราขึ้นมาภายในได้อย่างรวดเร็ว เพราะไม่มีสิ่งกำบังปกป้อง อีกทั้งการเลือกปลอกหมอนที่ดียังช่วยป้องกันไรฝุ่น และยังช่วยป้องกันการแพร่กระจายของตัวเรือดอีกด้วย แน่นอนการนอนหลับลึกคือการนอนที่ดีต่อสุขภาพ และผ้ารองกันเปื้อนหมอนจะกักเก็บความอุ่นไว้ภายใน ซึ่งช่วยทำให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้นในช่วงที่อากาศเย็น นอกจากนี้หากคุณและคนในครอบครัวมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคภูมิแพ้ ปลอกหมอนจะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันสารก่อภูมิแพ้ได้ดี คุณจึงนอนหลับได้อย่างหายใจสะดวกแทนที่จะสูดดมนำละอองที่ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ เข้าร่างกาย   ผ้ารองกันเปื้อนหมอนที่ปราศจากสารก่อภูมิแพ้  นอกจากผ้าตามปกติทั่วไปแล้วยังมีผ้ารองกันเปื้อนหมอนชนิดพิเศษที่ช่วยบรรเทาในเรื่องของภูมิแพ้โดยตรงอีกด้วย สามารถซักและเช็ดให้แห้งได้ง่ายกว่าหมอนขนเป็ด และสามารถป้องกันไรฝุ่น, โรคราน้ำค้าง และตัวกระตุ้นภูมิแพ้อื่น ๆ  ไม่ให้เติบโตภายในหมอนได้ดี และผ้าบางชนิดยังลดอาการแพ้และบรรเทาอาการระคายเคืองผิวหนังได้ดียิ่งขึ้น จึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งบอบบาง หรือมักมีสิว ตลอดจนผู้ที่มีความกังวลเรื่องการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าก็สามารถใช้ปลอกหมอนชนิดนี้ได้เช่นเดียวกัน   สรุปแล้วผ้ารองกันเปื้อนหมอนไม่ได้มีปัจจัยในเรื่องของความสวยงาม