Smart Commute Automotive,Lifestyle เคล็ดลับเลือกรถให้ถูกโฉลกต้องดูที่อะไรบ้าง ขับแล้วเฮงแคล้วคลาดปลอดภัย

เคล็ดลับเลือกรถให้ถูกโฉลกต้องดูที่อะไรบ้าง ขับแล้วเฮงแคล้วคลาดปลอดภัย

สีรถมงคล

เก็บเงินออกรถใหม่ทั้งที จะซื้อสุ่มสี่สุ่มห้าตามใจชอบเห็นจะไม่ได้ ตามความเชื่อของคนไทยเรา ถ้าขับรถที่ไม่ถูกโฉลกอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และมีเหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้นเวลาขับรถอยู่เสมอ เรียกได้ว่าใครที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้เป็นต้องได้ใช้ความคุ้มครองจนบริษัทประกันเบื่อหน้ากันเลยทีเดียว และถึงแม้บางคนอาจจะไม่เชื่อ แต่กันไว้ย่อมดีกว่าแก้ รวมถึงไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ วันนี้เราจึงมาส่งต่อเคล็ดลับเลือกรถให้ถูกโฉลก ขับแล้วเฮง ขับแล้วดี แคล้วคลาดปลอดภัยทุกเส้นทาง

สีรถต้องห้ามประจำวันเกิด

สีรถมงคล

ประเดิมกันที่เคล็ดลับแรก กับเรื่องสีรถ ปัจจัยสำคัญที่คนออกรถจะนึกถึงหลังจากตัดสินใจเลือกยี่ห้อและรุ่นของรถได้แล้ว ซึ่งความเชื่อนี้ของคนไทยไม่ใช่ว่าคุณชอบสีไหน แล้วจะสามารถออกสีนั้นได้เลย หากสีที่คุณชอบดันไปตรงเข้ากับสีต้องห้าม อาจทำให้รถคันเก่งของคุณพบเจอแต่ปัญหาตลอดอายุการใช้งานก็เป็นได้

คนเกิดวันอาทิตย์ ห้ามใช้รถ สีแดง

คนเกิดวันจันทร์ ห้ามใช้รถ สีส้ม

คนเกิดวันอังคาร ห้ามใช้รถ สีขาว

คนเกิดวันพุธ (กลางวัน) ห้ามใช้รถ สีแดง

คนเกิดวันพุธ (กลางคืน) ห้ามใช้รถ สีเหลืองและสีทอง

คนเกิดวันพฤหัสบดี ห้ามใช้รถ สีดำ

คนเกิดวันศุกร์ ห้ามใช้รถ สีม่วง

คนเกิดวันเสาร์ ห้ามใช้รถ สีเขียว

วันต้องห้ามออกรถประจำวันเกิด

หลังจากได้สีแล้ว วันที่จะไปรับรถกลับบ้านก็สำคัญไม่แพ้สีรถเช่นกัน ฤกษ์ออกรถที่บางคนถึงขั้นต้องดูดวงวิเคราะห์ตกฟาก หาฤกษ์งามยามดีในการขับรถออกจากศูนย์จากพระหรือเกจิอาจารย์ชื่อดัง ความเชื่อเรื่องวันและเวลาที่มีอยู่ให้เห็นในทุกวาระโอกาสสำคัญของไทย โดยเชื่อว่าถ้าออกรถในฤกษ์ที่ถูกโฉลกกับเจ้าของรถจะทำให้การขับขี่ไร้อุปสรรค นำพามาซึ่งสิ่งดี ๆ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง แคล้วคลาดจากภยันอันตราย ซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้แทบจะไม่ได้ใช้ความคุ้มครองตลอดทุกปี

คนเกิดวันอาทิตย์ ห้ามออกรถ วันศุกร์

คนเกิดวันจันทร์ ห้ามออกรถ วันอาทิตย์

คนเกิดวันอังคาร ห้ามออกรถ วันจันทร์

คนเกิดวันพุธ(กลางวัน) ห้ามออกรถ วันอังคาร

คนเกิดวันพุธ(กลางคืน) ห้ามออกรถ วันพฤหัสบดี

คนเกิดวันพฤหัสบดี ห้ามออกรถ วันเสาร์

คนเกิดวันศุกร์ ห้ามออกรถ วันพุธ(กลางคืน)

คนเกิดวันเสาร์ ห้ามออกรถ วันพุธ(กลางวัน)

เลขทะเบียนรถต้องห้ามประจำวันเกิด

ทะเบียนรถมงคล

หลาย ๆ คนยอมเสียเงินมากมาย เพื่อร่วมประมูลทะเบียนรถ ให้ได้มาซึ่งเลขทะเบียนรถที่ถูกโฉลก ช่วยเสริมดวง เพิ่มโชคลาภให้กับเจ้าของ ทะเบียนรถจึงเป็นอีกปัจจัยที่ควรให้ความสำคัญ โดยเคล็ดลับการเลือกทะเบียนรถของคนเกิดแต่ละวันมีดังนี้

คนเกิดวันอาทิตย์ ห้ามใช้ตัวอักษร ศ ษ ส ห ฬ ฮ และต้องไม่มีเลข 6 และ 3

คนเกิดวันจันทร์ ห้ามใช้อักษรที่เป็นสระ และต้องไม่มีเลข 1 และ 5

คนเกิดวันอังคาร ห้ามใช้ตัวอักษร ก ข ค ฆ ง และต้องไม่มีเลข 2 และ 1

คนเกิดวันพุธ(กลางวัน) ห้ามใช้ตัวอักษร จ ฉ ช ซ ฌ ญ และต้องไม่มีเลข 3 และ 8

คนเกิดวันพุธ(กลางคืน) ห้ามใช้ตัวอักษร บ ป ผ ฝ พ ฟ ภ ม และต้องไม่มีเลข 5 และ 4

คนเกิดวันพฤหัสบดี ห้ามใช้ตัวอักษร ด ต ถ ท ธ น และต้องไม่มีเลข 7

คนเกิดวันศุกร์ ห้ามใช้ตัวอักษร ย ร ล ว และต้องไม่มีเลข 7 และ 8

คนเกิดวันเสาร์ ห้ามใช้ตัวอักษร ฎ ฏ ฐ ฑ ฒ ณ และต้องไม่มีเลข 4 และ 6

และสุดท้ายเมื่อได้รถที่ถูกโฉลกกับคุณแล้ว อย่าลืมขับรถคันใหม่ของคุณมารับผู้มีพระคุณอย่างคุณพ่อคุณแม่ไปนั่งรถเล่นเจิมรถเอาฤกษ์เอาชัย พระในบ้านที่จะช่วยให้คุณพบเจอแต่สิ่งดี ๆ แถมยังได้สร้างความประทับใจในช่วงเวลาดี ๆ ของครอบครัว ให้ท่านได้ชื่นชมและภูมิใจไปกับของขวัญชิ้นใหญ่ของคุณก่อนใคร และอย่าลืมซื้อประกันภัยรถยนต์ติดไว้เสมออย่าให้ขาด เพื่อช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างปลอดภัย มีความคุ้มครองติดรถมั่นใจในการขับเคลื่อนบนท้องถนนในทุกเส้นทาง

Related Post

ATM Tea Bar Menu

ATM Tea Bar Menu ชานมสุดล้ำ ได้ลองทีไรติดใจทุกรายATM Tea Bar Menu ชานมสุดล้ำ ได้ลองทีไรติดใจทุกราย

มาพูดถึงเครื่องดื่มสุดฮิตขวัญใจวัยรุ่นกันบ้างดีกว่า และนั่นคือชานมไข่มุกนั่นเอง ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกันจึงกลายมาเป็นเครื่องดื่มที่ครองใจใครหลายคนมาอย่างยาวนาน และ ATM Tea Bar Menu ชานมยอดฮิต ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะนำของอร่อย ๆ แถมรสชาติดีแบบนี้มาฝากกัน บราวน์ชูการ์มิลค์เชค เริ่มที่เครื่องดื่มตัวแรกกันเลย “บราวน์ชูการ์มิลค์เชค” เมนูนี้เป็นที่พูดถึงมากและฮิตตลอดกาลจริง ๆ ปกติชานมไข่มุกบราวน์ชูการ์จะมีรสหวานเลี่ยนเป็นพิเศษ แต่ไม่ใช่ที่นี่ เพราะเขาใช้นมปั่นที่ทำออกมาให้มีความนุ่มละมุนเข้ากับตัวบราวน์ชูการ์ได้อย่างลงตัว รสชาติจึงออกมาหวานมันกำลังดี เหมาะที่จะดื่มเติมพลังเพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน หรือตอนที่เหนื่อยล้า เพียงแค่ดื่มเจ้าตัวนี้รับรองว่ากลับมากระปรี้กระเปร่าแน่นอน เทสต์ออฟฮอกไกโด เมนูต่อมาเป็น “Taste of Hokkaido”ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านนี้

ติดตั้งระบบโซล่าเซลล์

4 เรื่องที่ควรรู้ก่อนติดตั้งระบบโซล่าเซลล์4 เรื่องที่ควรรู้ก่อนติดตั้งระบบโซล่าเซลล์

หากเอ่ยถึงพลังงานสะอาดที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในปัจจุบันก็คงจะหนีไม่พ้นพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์กันอย่างแน่นอน โดยจุดเด่นของพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์นั้นคือความประหยัด ความสะอาดของตัวพลังงานที่ใช้ บางทีอาจจะหมายรวมไปถึงการที่เรานั้นได้ร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรโลกอีกด้วย หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากรู้ว่าก่อนจะติดตั้งระบบโซล่าเซลล์เราจะต้องหาความรู้ในเรื่องใดบ้าง มาดูคำตอบไปพร้อมๆ กันเลย  1.ตำแหน่งในการติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์  สำหรับเรื่องแรกที่หลายคนควรหาความรู้ก็คือตำแหน่งในการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ โดยข้อสังเกตก็คือเราจะต้องพยายามเลือกทิศทางที่มีแสงแดดส่องถึงตลอดเวลา ได้แก่ทิศใต้หรือทิศตะวันตก  ปกติแล้วทิศนี้จะมีช่วงเวลาในการที่แสงอาทิตย์จะสาดส่องเข้าไปถึงอย่างน่าพึงพอใจ ทำให้การติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์มีประสิทธิภาพที่ดี อีกทั้งยังไม่เกิดปัญหาการใช้งานที่ขัดข้องด้วย หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากจะติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์ก็ขอแนะนำเลยว่าให้มองหาทิศเหล่านี้ในบริเวณบ้านที่ไม่มีร่มบัง เพื่อให้การใช้งานพลังงานแสงอาทิตย์มีประสิทธิภาพมากที่สุด  2.จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีโครงเหล็กรองรับแผงพลังงานแสงอาทิตย์  อีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันก็คือการเลือกโครงเหล็กที่สามารถรองรับแผงพลังงานแสงอาทิตย์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงเหล็กที่จัดทำขึ้นเพื่อรองรับแผงโซลาร์เซลล์โดยเฉพาะ หากว่าเราไม่ได้ทำเตรียมไว้ แล้วนำแผงโซล่าเซลล์ไปวางเลย หลังคาที่ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อการรองรับสิ่งที่มีน้ำหนักมาก อาจจะพังทลายลงไปได้ ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะเลือกวางแผงโซลาเซลล์บนโครงสร้างที่ดีและมีประสิทธิภาพ ไม่ก่อให้เกิดอันตรายกับบ้านของเราในภายหลัง  3.ลงทุนวันนี้ใช้งานได้อีกสิบยี่สิบปี  อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนก็คือการลงทุนติดตั้งระบบโซล่าเซลล์สำหรับใช้งานในวันนี้ คุณจะสามารถใช้งานได้อีกเป็นสิบปีเลยก็ว่าได้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่คุณควรลงทุนเอาไว้ก่อนจะดีที่สุด เพราะไม่มีทางรู้เลยว่าในอนาคตค่าติดตั้งจะแพงหรือถูกแต่ประการใด

รถมือสองผ่อนถูก

วิธีเลือกรถมือสองผ่อนถูกให้ได้รถคุณภาพดีเหมือนใหม่วิธีเลือกรถมือสองผ่อนถูกให้ได้รถคุณภาพดีเหมือนใหม่

            รถมือสองผ่อนถูกในปัจจุบันมีรูปแบบที่น่าสนใจให้เลือกมากมาย มีทั้งยี่ห้อ รุ่น ขนาด สีสันที่หลากหลาย แต่ขึ้นชื่อว่ารถมือสอง แสดงว่าเป็นรถที่ผ่านการใช้งานมาก่อนแล้ว สภาพของรถอาจจะไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ดังนั้นการจะเลือกรถมือสองที่ราคาถูกและไม่เป็นรถที่ย้อมแมวขาย จำเป็นต้องมีหลักการในการพิจารณาให้ถี่ถ้วนเสียก่อน เพื่อที่จะได้รถคุณภาพดีเหมือนใหม่ไปใช้งาน โดยเรามีวิธีในการตรวจสอบดังนี้ วิธีเลือกรถมือสองผ่อนถูกคุณภาพดีเหมือนใหม่ ถึงจะเป็นรถมือสองแต่ก็มีหลากหลายเกรด หลากหลายราคาแตกต่างกันไป โดยสภาพรถมือสองบางคันถูกขายหลังจากใช้งานได้ไม่นาน หรือบางคันถูกขายหลังเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งรถข้อหลังนี้มักมีเยอะในตลาดรถมือสอง ซึ่งเมื่อใช้งานไปนาน ๆ มักจะเกิดปัญหา เราจึงควรหลีกเลี่ยงให้ดี ตรวจเช็กเล่มทะเบียน เป็นสิ่งแรกที่ควรตรวจสอบเลยก็ว่าได้ เพราะมีความสำคัญมากจริง ๆ โดยควรตรวจสอบเลขเครื่องยนต์และเลขตัวถังให้เรียบร้อย มีการเปลี่ยนแปลงตัวถังใหม่หรือไม่ ชื่อเจ้าของรถถูกต้องหรือไม่