Smart Commute Lifestyle 4 เรื่องที่ควรรู้ก่อนติดตั้งระบบโซล่าเซลล์

4 เรื่องที่ควรรู้ก่อนติดตั้งระบบโซล่าเซลล์

ติดตั้งระบบโซล่าเซลล์

หากเอ่ยถึงพลังงานสะอาดที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในปัจจุบันก็คงจะหนีไม่พ้นพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์กันอย่างแน่นอน โดยจุดเด่นของพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์นั้นคือความประหยัด ความสะอาดของตัวพลังงานที่ใช้ บางทีอาจจะหมายรวมไปถึงการที่เรานั้นได้ร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรโลกอีกด้วย หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากรู้ว่าก่อนจะติดตั้งระบบโซล่าเซลล์เราจะต้องหาความรู้ในเรื่องใดบ้าง มาดูคำตอบไปพร้อมๆ กันเลย 

1.ตำแหน่งในการติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์ 

สำหรับเรื่องแรกที่หลายคนควรหาความรู้ก็คือตำแหน่งในการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ โดยข้อสังเกตก็คือเราจะต้องพยายามเลือกทิศทางที่มีแสงแดดส่องถึงตลอดเวลา ได้แก่ทิศใต้หรือทิศตะวันตก  ปกติแล้วทิศนี้จะมีช่วงเวลาในการที่แสงอาทิตย์จะสาดส่องเข้าไปถึงอย่างน่าพึงพอใจ ทำให้การติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์มีประสิทธิภาพที่ดี อีกทั้งยังไม่เกิดปัญหาการใช้งานที่ขัดข้องด้วย หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากจะติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์ก็ขอแนะนำเลยว่าให้มองหาทิศเหล่านี้ในบริเวณบ้านที่ไม่มีร่มบัง เพื่อให้การใช้งานพลังงานแสงอาทิตย์มีประสิทธิภาพมากที่สุด 

2.จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีโครงเหล็กรองรับแผงพลังงานแสงอาทิตย์ 

อีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันก็คือการเลือกโครงเหล็กที่สามารถรองรับแผงพลังงานแสงอาทิตย์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงเหล็กที่จัดทำขึ้นเพื่อรองรับแผงโซลาร์เซลล์โดยเฉพาะ หากว่าเราไม่ได้ทำเตรียมไว้ แล้วนำแผงโซล่าเซลล์ไปวางเลย หลังคาที่ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อการรองรับสิ่งที่มีน้ำหนักมาก อาจจะพังทลายลงไปได้ ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะเลือกวางแผงโซลาเซลล์บนโครงสร้างที่ดีและมีประสิทธิภาพ ไม่ก่อให้เกิดอันตรายกับบ้านของเราในภายหลัง 

3.ลงทุนวันนี้ใช้งานได้อีกสิบยี่สิบปี 

อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนก็คือการลงทุนติดตั้งระบบโซล่าเซลล์สำหรับใช้งานในวันนี้ คุณจะสามารถใช้งานได้อีกเป็นสิบปีเลยก็ว่าได้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่คุณควรลงทุนเอาไว้ก่อนจะดีที่สุด เพราะไม่มีทางรู้เลยว่าในอนาคตค่าติดตั้งจะแพงหรือถูกแต่ประการใด บ่อยครั้งที่เราเสียดายค่าใช้จ่ายบางอย่างเพราะคิดว่าหากรอไปจนถึงอนาคต ค่าใช้จ่ายเหล่านี้จะถูกลง ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วค่าเงินเฟ้อคือปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การลงทุนวันนี้คือสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง 

4.อย่าใช้น้ำยากัดกร่อนทำความสะอาดแผง 

การทำความสะอาดแผงโซลาเซลล์ที่บางครั้งอาจจะโดนนกถ่ายมูลใส่ก็คือการที่คุณนั้นเลือกใช้น้ำยากัดกร่อนในการทำความสะอาดแผง เนื่องจากว่าการใช้น้ำยากัดกร่อนไปทำความสะอาดแผงอาจจะทำให้เกิดผลเสียหลายต่อหลายประการ ทั้งความเสื่อมสภาพที่อาจเกิดขึ้น บางทีอาจจะต้องถึงขั้นซื้อใหม่เลยก็ว่าได้ 

และนี่ก็คือเทคนิคของการเลือกติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ สำหรับใครที่อยากให้แผงโซลาร์เซลล์ของเราใช้งานได้อย่างง่ายดาย และเหมาะสม ลงทำวิธีนี้ไปใช้รับรองไม่ผิดหวัง 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

น้ำยาฟรีเบส

น้ำยาฟรีเบสคืออะไรน้ำยาฟรีเบสคืออะไร

น้ำยาฟรีเบส เป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบดั้งเดิม ที่สามารถทำควันได้เยอะที่สุด โดยจะใช้นิโคตินฟรีเบสบริสุทธิ์เป็นส่วนผสมในน้ำยา ใช้งานได้หลากหลายคอยล์ เหมาะสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าพอดทีมีค่าโอห์มต่ำๆ รูลมโล่งๆ หรือ อะตอมแบบหยดสูบ และ แทงค์ เนื่องจากเป็นน้ำยาชนิดที่มีมาก่อน จึงทำให้มีน้ำยาให้เลือกหลากหลายแบรนด์ หลากหลายกลิ่น และหลากหลายรส สามารถเลือกระดับความเข้มข้นของนิโคตินได้ตั้งแต่น้อยไปถึงมาก เช่น 0-3-6-9-12 ฯลฯ แต่ระดับของนิโคตินยิ่งเข้มข้นสูงมากจะทำให้เวลาสูบรู้สึกแสบคอ และ สิ่งที่ทำให้มันแตกต่างจากน้ำยาซอลนิคก็คือ แทนที่จะใช้อัตราส่วน PG 50% VG 50% แบบน้ำยาซอลนิค มันสามารถ ใช้

สีรถมงคล

เคล็ดลับเลือกรถให้ถูกโฉลกต้องดูที่อะไรบ้าง ขับแล้วเฮงแคล้วคลาดปลอดภัยเคล็ดลับเลือกรถให้ถูกโฉลกต้องดูที่อะไรบ้าง ขับแล้วเฮงแคล้วคลาดปลอดภัย

เก็บเงินออกรถใหม่ทั้งที จะซื้อสุ่มสี่สุ่มห้าตามใจชอบเห็นจะไม่ได้ ตามความเชื่อของคนไทยเรา ถ้าขับรถที่ไม่ถูกโฉลกอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และมีเหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้นเวลาขับรถอยู่เสมอ เรียกได้ว่าใครที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้เป็นต้องได้ใช้ความคุ้มครองจนบริษัทประกันเบื่อหน้ากันเลยทีเดียว และถึงแม้บางคนอาจจะไม่เชื่อ แต่กันไว้ย่อมดีกว่าแก้ รวมถึงไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ วันนี้เราจึงมาส่งต่อเคล็ดลับเลือกรถให้ถูกโฉลก ขับแล้วเฮง ขับแล้วดี แคล้วคลาดปลอดภัยทุกเส้นทาง สีรถต้องห้ามประจำวันเกิด ประเดิมกันที่เคล็ดลับแรก กับเรื่องสีรถ ปัจจัยสำคัญที่คนออกรถจะนึกถึงหลังจากตัดสินใจเลือกยี่ห้อและรุ่นของรถได้แล้ว ซึ่งความเชื่อนี้ของคนไทยไม่ใช่ว่าคุณชอบสีไหน แล้วจะสามารถออกสีนั้นได้เลย หากสีที่คุณชอบดันไปตรงเข้ากับสีต้องห้าม อาจทำให้รถคันเก่งของคุณพบเจอแต่ปัญหาตลอดอายุการใช้งานก็เป็นได้ คนเกิดวันอาทิตย์ ห้ามใช้รถ สีแดง คนเกิดวันจันทร์ ห้ามใช้รถ สีส้ม คนเกิดวันอังคาร

หางาน ธนาคาร

5 เหตุผลที่หลายคนอยากหางาน ธนาคาร5 เหตุผลที่หลายคนอยากหางาน ธนาคาร

ปัจจุบันอาชีพทำงานธนาคารถือเป็นอาชีพที่มีคนสนใจจำนวนมาก เนื่องจากว่าเป็นอาชีพที่มีเกียรติและได้รับการยกย่องนั่นเอง อย่างไรก็ดีอาจมีคนสงสัยใช่หรือไม่ว่าเพราะเหตุใดจึงมีคนที่อยากหางาน ธนาคาร และข้อดีของการทำงานธนาคารคืออะไร มาดูคำตอบพร้อมๆ กัน  1.เป็นอาชีพที่ได้หยุดเสาร์และอาทิตย์  ปัจจุบันนี้อาชีพที่ได้หยุดเสาร์อาทิตย์มีไม่มากสักเท่าไรนัก เนื่องจากบริษัทแต่ละบริษัทย่อมต้องการการเติบโตขององค์กร และเชื่อว่าการทำงานเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งวันในหนึ่งสัปดาห์จะช่วยให้บริษัทก้าวหน้าขึ้น อย่างไรก็ดีงานธนาคารมีข้อดีคือการได้หยุดเสาร์และอาทิตย์เพื่อใช้เวลาร่วมกับครอบครัว และด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้หลายคนเลือกหางาน ธนาคาร   2.มีสวัสดิการที่ดีเยี่ยม  หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่างานธนาคารเป็นงานที่มีสวัสดิการดีเยี่ยมอย่างยิ่ง โดยผู้ที่ทำงานธนาคารจะสามารถกู้เพื่อซื้อบ้านและซื้อรถได้อย่างง่ายดาย ในธนาคารที่ตนเองทำงานอยู่ ที่สำคัญยังเสียดอกเบี้ยในอัตราที่ถูกกว่าบุคคลทั่วไปอีกด้วย ทำให้คนที่ทำงานธนาคารสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้อย่างรวดเร็ว มีบ้านและรถได้แม้ทำงานเพียงไม่นาน  3.สภาพแวดล้อมในที่ทำงานน่าอยู่  หลายคนคงชื่นชอบบรรยากาศของธนาคารที่เต็มไปด้วยความสะอาด น่าอยู่และน่าทำงาน  จะดีแค่ไหนหากว่าเราได้ทำงานท่ามกลางอากาศเย็นๆ ไม่ต้องผจญกับความร้อนอบอ้าวของอากาศเมืองไทย นอกจากนี้สังคมในงานธนาคารยังเป็นสังคมที่เป็นกันเองและเอื้อเฟื้อระหว่างเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง   4.มีความมั่นคงสูง  เนื่องจากธนาคารในประเทศไทยนั้นล้วนแล้วแต่เป็นธนาคารขนาดใหญ่ คนที่ทำงานธนาคารจึงมั่นใจได้ว่างานของคุณจะมีความมั่นคงสูง ไม่โดนปลดออกได้ง่ายเหมือนงานอื่นๆ